Chủ tịch Nước dâng hương tưởng niệm bà nội Chủ tịch Hồ Chí Minh là Bà Hà Thị Hy tại KDT Kim Liên

Sáng nay (6/9), trong chuyến thăm và làm việc với tỉnh Nghệ An, Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang đã về Khu di tích Kim Liên, huyện Nam Đàn dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Cùng đi có đồng chí Đào Việt Trung - chủ nhiệm văn phòng Chủ tịch nước, Phạm Vũ Luận - Bộ trưởng Bộ GD&ĐT. Về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Phan Đình Trạc - Ủy viên trung ương đảng, bí thư tỉnh ủy; Hồ Đức Phớc – phó bí thư tỉnh ủy, chủ tịch UBND tỉnh.

Trước khi dâng hoa dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại khu di tích Kim Liên, Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang và đoàn công tác đã dâng hoa, dâng hương, viếng mộ bà Hà Thị Hy - bà nội Chủ tịch Hồ Chí Minh và mộ bà Hoàng Thị Loan - thân mẫu của Người trên núi Động Tranh, thuộc dãy núi Đại Huệ, xã Nam Giang.
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dâng hương tại Khu mộ cụ Hà Thị Hy.




Tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang và đoàn công tác đã kính cẩn dâng lên Chủ tịch Hồ Chí Minh lẵng hoa tươi thắm và những nén hương thơm tưởng nhớ công ơn trời biển của người – lãnh tụ thiên tài của Đảng và dân tộc Việt Nam, nhà hoạt động lỗi lạc của phong trào cộng sản Quốc tế - anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa kiệt xuất của Việt Nam. Người đã hy sinh trọn đời mình vì hạnh phúc của nhân dân, vì độc lập tự do của dân tộc. Trước anh linh Bác, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và đoàn công tác nguyện hứa mãi mãi học tập và làm theo tấm gương đạo đức của người, đoàn kết phấn đấu xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh.
Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang trồng cây lưu niệm tại Khu di tích Kim Liên
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang ghi vào sổ vàng lưu niệm dòng chữ: Chủ tịch Hồ Chí Minh - anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới, người sáng lập Đảng cộng sản Việt Nam, khai sinh ra nước việt nam dân chủ cộng hòa, lãnh tụ kính yêu của Đảng và nhân dân ta, cuộc đời và sự nghiệp của người mãi mãi là tấm gương sáng chói để các thế hệ người việt nam học tập. Toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta nguyện mãi mãi đi theo con đường của Chủ tịch Hồ Chí Minh; Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, phát huy sức mạnh toàn dân tộc, đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới; Thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 11, xây dựng thành công và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
Tiếp đó, Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang đã trồng cây lưu niệm tại khu di tích Kim Liên và dâng hoa dâng hương tại khu mộ Vua Mai.
Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang trò chuyện với công nhân Công ty cổ phần đầu tư phát triển cao su Nghệ An
Cũng trong sáng nay, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và đoàn công tác đã đi thăm mô hình trồng cây cao su tại xã Thanh Đức, huyện Thanh Chương của Công ty cổ phần đầu tư phát triển cao su Nghệ An thuộc tập đoàn cao su Việt Nam. Tại đây, Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang đánh giá cao những kết quả nỗ lực của cán bộ và các hộ gia đình công nhân viên công ty cổ phần đầu tư phát triển cao su Nghệ An sau 1 năm đưa cây cao su vào trồng tại xã Thanh Đức, huyện Thanh Chương và trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Nhân dịp này, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tặng bức ảnh Bác Hồ cho Công ty Cổ phần cao su Nghệ An và mong muốn cán bộ, công nhân viên công ty cao su luôn đoàn kết, không ngừng phát triển cây cao su trên các vùng đất phía Tây Nghệ An, cũng như chuyển đổi mô hình sang công nghiệp, có kế hoạch hướng dẫn kỹ thuật canh tác trồng cây cao su, hỗ trợ phân bón cho nông dân và khi cây phát triển đưa vào khai thác thì mua với giá cả có lợi cho cả 2 bên, để từ đó góp phần nâng cao đời sống cho nhân dân trên địa bàn.
(Tin: Đức An; Ảnh: Báo Nghệ An)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Phút Tưởng Niệm Các Anh Hùng Liệt Sỹ


Tin Nóng An Ninh Hình Sự

Thông Tin Giải Trí Ấn Tượng

Cười Xả Láng